Develop by: TopOnSeek Website: https://www.toponseek.com

Trang chủMarketingBacklinks là gì? Sự khác biệt giữa Link và Backlink?

Backlinks là gì? Sự khác biệt giữa Link và Backlink?

author-image

Published 27/05/2022

0/5 - (0 bình chọn)
image-cover
icon-share-facebook
icon-share-twitter
icon-share-reddit
icon-share-linkedin
icon-share-pinterest

Backlink là một trong những phần quan trọng khi tối ưu công cụ tìm kiếm SEO. Để tìm hiểu thêm về Backlink và sự khác nhau giữa Link và Backlinks, cùng Money24h xem ngay nội dung dưới đây.

backlinks

Các link trên các website không phải của riêng bạn quay trở lại một trang trên trang web của bạn. Backlink còn được gọi là liên kết trong nước vì chúng đại diện cho lưu lượng truy cập của trang web khác đến trang web của riêng bạn. Chất lượng và số lượng Backlinks của bạn có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Điều này là do Backlinks của bạn được coi là một chỉ báo về mức độ phổ biến trang web của bạn với người dùng. Thực hiện, quản lý và phân tích hiệu suất của các Backlinks là một khía cạnh quan trọng của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEO.

On-page optimization - Tối ưu hóa trên trang là một quá trình tạo nội dung giúp công cụ tìm kiếm (và người dùng) hiểu nội dung trang web của bạn. Tối ưu hóa off-site là chứng minh cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng nội dung của bạn mang lại giá trị cho các bên thứ ba. Và tuyên bố giá trị quan trọng nhất là một liên kết ngược.

>>> Xem thêm: Cách tăng CTR organic trên Google: 12 bước hiệu quả nhất

Các tài liệu riêng lẻ trên web kết nối với nhau thông qua các link — chúng là chất keo kết dính các trang web lại với nhau. Internal là liên kết giữa các trang web trên cùng một tên miền và chúng chủ yếu tồn tại để giúp mọi người điều hướng trang web. Links bên ngoài kết nối với các trang web trên các tên miền khác và có nhiều mục đích hơn.

  • Cung cấp ngữ cảnh rộng hơn cho người đọc
  • Hỗ trợ một yêu cầu được thực hiện trong bản sao
  • Trích dẫn hoặc cung cấp một nguồn
  • Đề nghị một cái gì đó
  • Thêm tính xác thực

Trong mỗi trường hợp, link nằm trên trang để cung cấp giá trị bổ sung cho người đọc, vì vậy link đi là một tài sản có giá trị. Điều quan trọng là phải hiểu rằng link có một hướng. Khi link đi trên trang web liên kết, nó sẽ đến trang đích. Do đó, đây là một backlink đến trang mục tiêu.

Đó là lý do tại sao các backlinks trỏ đến trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung của bạn có giá trị. Trên thực tế, backlink là một trong những yếu tố xếp hạng mạnh mẽ nhất. Chúng đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công (hoặc thất bại) của mọi trang web khi nói đến lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.

>>> Xem thêm: Cách tạo nhóm trên Facebook để marketing cho thương hiệu

cách để đặt backlinks

Khi bạn đã làm những gì có thể để tối ưu hóa trên trang, việc xây dựng các backlink đến trang web của bạn là điều có giá trị nhất mà bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của mình.

Xây dựng liên kết là quá trình tích cực thu được các backlink. Đó là điều mà người làm SEO cần phải làm.

Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu, bạn chỉ cần hiểu giá trị của các liên kết và tham gia vào các hoạt động có tiềm năng tạo ra các backlink là đủ. Rốt cuộc, liên kết đến các trang web khác là một phần cơ bản của những gì tạo nên web.

Mối quan tâm lớn hơn là điều ngược lại — nếu bạn không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào có thể thúc đẩy các backlink, bạn đang tự cho mình một cơ hội rất nhỏ để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình.

Xây dựng liên kết là một quá trình đòi hỏi một số thử nghiệm và sai sót.

Về cơ bản, việc tạo backlinks xảy ra theo một trong 2 cách.

  1. Ai đó đã tìm thấy nội dung của bạn và quyết định liên kết với bạn.
  2. Bạn đặt nội dung của mình trước mặt ai đó và họ chọn liên kết với bạn.
tạo link để backlinks

Dù bằng cách nào, bạn cũng cần tiếp cận mọi người bằng nội dung của mình. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể thực hiện để làm như vậy. Điều gì đạt được hiệu quả cao nhất sẽ phụ thuộc vào loại nội dung trên trang web của bạn, loại người và doanh nghiệp có thể liên kết với bạn và cách bạn có thể khiến họ xem trang web của bạn.

  • Các nhà cung cấp và bán lẻ. Nếu bạn đã có mối quan hệ kinh doanh hiện tại với các cơ sở khác, hãy khuyến khích họ đề cập đến bạn trên trang web của họ. Có lẽ họ đã có phần danh sách — hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được đưa vào phần đó.
  • Công ty hợp danh. Quan hệ đối tác kinh doanh cùng có lợi đã có rất nhiều mặt lợi, nhưng không có lý do gì bạn không thể sử dụng mối quan hệ hiện có để tạo điểm nhấn vững chắc hơn cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể cung cấp cho đối tác của mình một số nội dung nổi bật để đưa vào trang web của họ hoặc thực hiện một số hoạt động đồng quảng cáo như hội thảo trên web. Điều này có thêm lợi ích khi bạn tiếp xúc với khán giả của họ một cách công khai.
  • Cộng đồng địa phương. Hỗ trợ cộng đồng địa phương của bạn là một cách tuyệt vời để đền đáp lại điều gì đó đồng thời kể câu chuyện tích cực về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa tham gia vào cộng đồng địa phương, hãy tìm hiểu cách bạn có thể tham gia. Điều này có thể bao gồm việc tài trợ cho các sự kiện, tổ chức các buổi gặp mặt tại địa phương hoặc hoạt động tình nguyện tại các trường học hoặc trường đại học địa phương.
  • Tổ chức từ thiện. Công việc từ thiện có thể tạo ra nhiều thiện chí và các tổ chức từ thiện thường rất vui khi thu hút được sự chú ý của các công ty hỗ trợ họ. Mặc dù việc giúp đỡ các tổ chức từ thiện chỉ vì mục đích xây dựng liên kết là điều đáng nghi ngờ về mặt đạo đức, nhưng không có lý do gì bạn không thể cố gắng tối đa hóa lợi nhuận từ công việc từ thiện mà bạn hoặc nhân viên của bạn đã làm.
  • Những người viết blog thích hợp. Trong nhiều ngành, tồn tại những người viết blog đầy nhiệt huyết, những người liên tục sản xuất nội dung cho khán giả của riêng họ. Tăng cường mối quan hệ với những người viết blog này là một cách tuyệt vời để nâng cao trình độ trực tuyến của bản thân. Họ đã có đối tượng tương tác thích nội dung của họ và nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp với đối tượng của họ, thì việc cộng tác có thể mang lại nhiều lợi ích. Đề nghị viết một tính năng, gửi cho họ mẫu, phỏng vấn hoặc trả tiền để họ viết trên trang web của bạn với tư cách là một tác giả khách mời.
  • Click. Mặc dù có thể khó để có được báo chí, nhưng nó mang lại tiềm năng vì các nhà báo luôn tìm kiếm những câu chuyện. Nếu bạn tình cờ có một câu chuyện hấp dẫn về doanh nghiệp hoặc sản phẩm của mình, điều đó có thể khiến họ thích thú khi nghe nó. Báo chí cũng có tiềm năng nhân rộng phạm vi tiếp cận câu chuyện của bạn, vì các hãng tin tức khác tiếp nhận và đăng lại câu chuyện cho khán giả của họ.

Với tất cả những ý tưởng này, bạn không bao giờ nên quảng cáo cho ai đó yêu cầu họ liên kết với bạn. Link là sản phẩm phụ tự nhiên của lượt đề cập hoặc tính năng. Ý tưởng là bạn tham gia vào các hoạt động mà backlink là một kết quả tiềm năng. Những ý tưởng tốt nhất là những ý tưởng mang lại giá trị kinh doanh ngay cả khi bạn không nhận được backlink.

Tầm quan trọng của việc xây dựng liên kết

Nền tảng của SEO là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa trên trang và thu được các liên kết ngược. Làm một việc mà không làm những người khác sẽ cản trở kết quả của bạn. Nhưng trong số này, có được các backlink có lẽ là quan trọng nhất. Liên kết không chỉ tốt cho SEO. Chúng cũng có thể tốt cho việc tạo nhận thức và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Xây dựng liên kết nên là một phần chính trong chiến lược SEO của bạn.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về Backlink cũng như sự khác nhau giữa Link và Backlink. Hy vọng, với những chia sẻ của Money24h, bạn sẽ có cách xây dựng backlink tốt nhất cho công việc tối ưu SEO của mình.

Lãi suất tiết kiệm

(Từ cao đến thấp)
Tại quầyOnline
Kỳ hạn (tháng)
1
3
6
9
12
(Đơn vị: %/năm)Xem toàn bộ

Lãi suất vay

(Từ thấp đến cao)
Ngân hàng
Lãi suất
Thời gian ưu đãi
(Đơn vị: %)Xem toàn bộ

xosovietlott.net

Power 6/55

Mỗi 18h thứ 3,5,7

38.396.133.300 VNĐ

Mega 6/45

Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật

66.844.435.000 VNĐ

Max 3D

Mỗi 18h thứ 2,4,6

1.000.000.000 VNĐ

Max 4D

Mỗi 18h thứ 3,5,7

15.000.000 VNĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM