Trang chủMarketingBacklinks là gì? Sự khác biệt giữa Link và Backlink?
Backlink là một trong những phần quan trọng khi tối ưu công cụ tìm kiếm SEO. Để tìm hiểu thêm về Backlink và sự khác nhau giữa Link và Backlinks, cùng Money24h xem ngay nội dung dưới đây.
Các link trên các website không phải của riêng bạn quay trở lại một trang trên trang web của bạn. Backlink còn được gọi là liên kết trong nước vì chúng đại diện cho lưu lượng truy cập của trang web khác đến trang web của riêng bạn. Chất lượng và số lượng Backlinks của bạn có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Điều này là do Backlinks của bạn được coi là một chỉ báo về mức độ phổ biến trang web của bạn với người dùng. Thực hiện, quản lý và phân tích hiệu suất của các Backlinks là một khía cạnh quan trọng của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEO.
On-page optimization - Tối ưu hóa trên trang là một quá trình tạo nội dung giúp công cụ tìm kiếm (và người dùng) hiểu nội dung trang web của bạn. Tối ưu hóa off-site là chứng minh cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng nội dung của bạn mang lại giá trị cho các bên thứ ba. Và tuyên bố giá trị quan trọng nhất là một liên kết ngược.
>>> Xem thêm: Cách tăng CTR organic trên Google: 12 bước hiệu quả nhất
Các tài liệu riêng lẻ trên web kết nối với nhau thông qua các link — chúng là chất keo kết dính các trang web lại với nhau. Internal là liên kết giữa các trang web trên cùng một tên miền và chúng chủ yếu tồn tại để giúp mọi người điều hướng trang web. Links bên ngoài kết nối với các trang web trên các tên miền khác và có nhiều mục đích hơn.
Trong mỗi trường hợp, link nằm trên trang để cung cấp giá trị bổ sung cho người đọc, vì vậy link đi là một tài sản có giá trị. Điều quan trọng là phải hiểu rằng link có một hướng. Khi link đi trên trang web liên kết, nó sẽ đến trang đích. Do đó, đây là một backlink đến trang mục tiêu.
Đó là lý do tại sao các backlinks trỏ đến trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung của bạn có giá trị. Trên thực tế, backlink là một trong những yếu tố xếp hạng mạnh mẽ nhất. Chúng đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công (hoặc thất bại) của mọi trang web khi nói đến lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền.
>>> Xem thêm: Cách tạo nhóm trên Facebook để marketing cho thương hiệu
Khi bạn đã làm những gì có thể để tối ưu hóa trên trang, việc xây dựng các backlink đến trang web của bạn là điều có giá trị nhất mà bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của mình.
Xây dựng liên kết là quá trình tích cực thu được các backlink. Đó là điều mà người làm SEO cần phải làm.
Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu, bạn chỉ cần hiểu giá trị của các liên kết và tham gia vào các hoạt động có tiềm năng tạo ra các backlink là đủ. Rốt cuộc, liên kết đến các trang web khác là một phần cơ bản của những gì tạo nên web.
Mối quan tâm lớn hơn là điều ngược lại — nếu bạn không tham gia vào bất kỳ hoạt động nào có thể thúc đẩy các backlink, bạn đang tự cho mình một cơ hội rất nhỏ để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình.
Xây dựng liên kết là một quá trình đòi hỏi một số thử nghiệm và sai sót.
Về cơ bản, việc tạo backlinks xảy ra theo một trong 2 cách.
Dù bằng cách nào, bạn cũng cần tiếp cận mọi người bằng nội dung của mình. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau mà bạn có thể thực hiện để làm như vậy. Điều gì đạt được hiệu quả cao nhất sẽ phụ thuộc vào loại nội dung trên trang web của bạn, loại người và doanh nghiệp có thể liên kết với bạn và cách bạn có thể khiến họ xem trang web của bạn.
Với tất cả những ý tưởng này, bạn không bao giờ nên quảng cáo cho ai đó yêu cầu họ liên kết với bạn. Link là sản phẩm phụ tự nhiên của lượt đề cập hoặc tính năng. Ý tưởng là bạn tham gia vào các hoạt động mà backlink là một kết quả tiềm năng. Những ý tưởng tốt nhất là những ý tưởng mang lại giá trị kinh doanh ngay cả khi bạn không nhận được backlink.
Nền tảng của SEO là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa trên trang và thu được các liên kết ngược. Làm một việc mà không làm những người khác sẽ cản trở kết quả của bạn. Nhưng trong số này, có được các backlink có lẽ là quan trọng nhất. Liên kết không chỉ tốt cho SEO. Chúng cũng có thể tốt cho việc tạo nhận thức và thúc đẩy lưu lượng truy cập. Xây dựng liên kết nên là một phần chính trong chiến lược SEO của bạn.
Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về Backlink cũng như sự khác nhau giữa Link và Backlink. Hy vọng, với những chia sẻ của Money24h, bạn sẽ có cách xây dựng backlink tốt nhất cho công việc tối ưu SEO của mình.
Power 6/55 Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 38.396.133.300 VNĐ |
Mega 6/45 Mỗi 18h thứ 4,6 và chủ nhật | 66.844.435.000 VNĐ |
Max 3D Mỗi 18h thứ 2,4,6 | 1.000.000.000 VNĐ |
Max 4D Mỗi 18h thứ 3,5,7 | 15.000.000 VNĐ |
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM